Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Dự trù chi phí học tiếng anhanh tại Philippines

Dự trù chi phí học tiếng anhanh tại Philippines



Nếu như có trong tay khoản tiền từ 800 – 1.500 USD, bạn sẽ làm gì? Dành số tiền đó để mua sắm, du lịch, gửi tiết kiệm...? Nhưng không, tôi sẽ dành khoản tiền đó để đầu tư cho tiếng Anh. Qua tìm hiểu nhiều nguồn thông tin, tôi quyết định lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines. Chương trình học chuẩn Mỹ, bằng cấp được công nhận quốc tế trong khi chi phí chỉ bằng 1/5 so với các nước phát triển khác. Nhiều người cho rằng, chi phí học tiếng Anh ở nước ngoài mà chỉ trên dưới 1.000 USD thì có thật không? Có đảm bảo chất lượng không? Đây là câu trả lời cho các bạn.
Nghe có vẻ lạ nhưng thật sự chỉ với số tiền tương đương 20 – 30 triệu đồng, bạn đã có thể du học nước ngoài. Vậy với khoản tiền đó chúng ta sẽ sử dụng như thế nào để trả các khoản chi phí học tiếng Anh tại Philippines và những phí phát sinh khác?

Đầu tiên các bạn cần phải xác định thời gian khóa học mình chọn để có sự chuẩn bị cho phù hợp. Sau đó liệt kê sơ bộ các loại chi phí.

Một vài chi phí cụ thể khi du học Philippines

Hãy cùng điểm qua một cách cụ thể chi phí cần thiết của một chuyến học tiếng Anh tại Philippines, thông qua đó bạn sẽ có cơ sở để chuẩn bị thật tốt khi lên đường du học tại Philippines.

Học phí du học

Ở Philippines có rất nhiều trường Anh ngữ và mỗi trường sẽ có những khóa học khác nhau để bạn lựa chọn như IELTS, TOEIC, TOEFL... mỗi khóa học sẽ có một mức học phí khác nhau, nhưng trung bình chỉ từ 800 – 1.500 USD.
Mức phí này đã bao gồm chi phí ăn uống, phòng ở và các dịch vụ chăm sóc tại trường. Bạn sẽ được nhà trường sắp xếp ở tại ký túc xá, có căn tin chăm lo việc ăn uống và phòng y tế chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe của bạn.
Do các trường tại Philippines giảng dạy theo mô hình Sparta, bạn sẽ không được ra ngoài khu vực trường nên bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một ít tiền tiêu vặt để phòng thân, để khi phát sinh thì còn có để sử dụng.  

Phí vé máy bay:

Có nhiều hãng hàng không bạn có thể lựa chọn Philippines Airlines (transit qua Singapore), Tiger (transit qua HongKong)… bạn có thể nhanh tay săn vé máy bay giá rẻ Cebu Pacific:
  • Hồ Chí Minh – Manila: 59 USD
  • Hà Nội – Manila: 65 USD
  • 200 – 400 USD cho vé khứ hồi và đặt cận ngày.

Visa và phí gia hạn

Chính phủ Philippines có những chính sách rất tốt để hỗ trợ du học sinh từ nước ngoài sang học tập, có thể kể đến là chính sách về Visa du học. Trong 30 ngày đầu tiên bạn sẽ được miễn phí visa, nhưng khi học từ tháng thứ 2 bạn cần trả phí visa và cung cấp giấy tờ nhập học, vé máy bay 2 chiều.

Chi phí phát sinh khác khi du học Philippines:

Ngoài những loại chi phí quan trọng, bạn cần chuẩn bị và có những dự trù thêm dành cho những phát sinh trong quá trình học tập. Chi phí phát sinh sẽ giải quyết các vấn đề cá nhân, ăn uống, hoặc khi bạn muốn du lịch tham quan Philippines khoản tiền đó sẽ được trích ra để chi trả các loại phí.
  • Tài liệu học tập: 200 – 300 peso/ quyển (7 peso ~ 3.000 VNĐ).
  • Thức ăn nhanh: 50 – 250 peso.
  • Nước uống: 40 peso/ bình 10l.
  • Phương tiện đi lại: 6 – 8 peso cho xe Jeepney, bus: 12 – 18 peso, taxi: 120 – 130 peso, train: 13 - 22 peso.
  • Dịch vụ giặt ủi: 30 peso/kg (ít nhất 4kg cho một lần giặt), có trường sẽ giặt ủi miễn phí.
  • Local Market: trung bình 100 peso tương đương 50.000 VNĐ.
  • Mua sắm siêu thị: giá ngang với Việt Nam. Thậm chí có khi bạn mua hàng hiệu tại đây giá còn rẻ hơn Việt Nam rất nhiều.
  • Ngoại khóa cuối tuần: thông thường các trường sẽ tổ chức các buổi ngoại khóa vào thứ 7 và chủ nhật, nên bạn cần phòng thân cho mình một ít tiền để dùng những lúc này nhé. Tùy hoạt động mà số tiền sẽ dao động từ vài trăm lên đến vài ngàn peso.
Tính trung bình hết các khoản chi phí học tiếng Anh tại Philippines cần chi tiêu, bạn sẽ chỉ mất khoảng 30 triệu đồng/tháng. Mức chi phí này rẻ nhất khu vực Đông Nam Á, chỉ bằng 1/3 phí du học Singapore và 1/5 phí du học tại Mỹ. Hơn hết chỉ với mức phí cực kỳ rẻ đó, bạn sẽ được học trong môi trường đa quốc gia, với nhiều du học sinh từ các nước, môi trường học cực kỳ thân thiện, nhà trường đảm bảo kết quả đầu ra tiếng Anh vững chắc, chuẩn quốc tế và đây cũng sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị dành cho bạn.
Hơn 90% du học sinh đến với Goldenway đều công nhận chi phí học tiếng Anh tại Philippines rất rẻ, chỉ ngang bằng với Việt Nam. Họ đã lên đường và gặt hái được nhiều thành công tại Philippines, còn bạn đừng bỏ lỡ cơ hội học tập tại môi trường Quốc tế với mức chi phí không nơi nào rẻ hơn, Goldenway tin rằng bạn cũng sẽ đạt được nhiều thành tựu trong tương lai.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://duhocphilippines.com/

Đăng ký tư vấn tại đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét