Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Nguồn gốc tiếng Anh được sử dụng phổ biến tại Philippines



Philippines có hơn 180 loại ngôn ngữ bản xứ. Theo hiến pháp, ngôn ngữ chính thống là tiếng của người Philippines là tiếng Anh và tiếng Philippines.

Khi Philippines là thuộc địa của người Mỹ thì tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính thức ở quốc gia này. Trước khi có tiếng Anh, người Philippines đã sử dụng tiếng Tây Ban Nha  làm ngôn ngữ chung. Bởi vì quốc gia này được phân chi từ lục địa và vì vậy có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tiếng Tây Ban Nha được sử dụng như ngôn ngữ thông dụng và thậm chí được sử dụng bởi chính phủ cho tới năm 1950s dùng phổ biến trên toàn dân.
du học philippines
Học tiếng Anh tại Philippines

Khi Philippines được Tây Ban Nha nhường lại cho Mỹ, tiếng Anh nhanh chóng trở thành ngôn ngữ của đất nước này. Sau đây là những lý do người Mỹ thành công trong việc áp đặt ngôn ngữ tiếng Anh cho người Philippines

Tiếng Tây Ban Nha được xem là ngôn ngữ tinh hoa. Trong khi nó được xem là quốc ngữ của Philippines trong giai đoạn Tây Ban Nha thống trị, chỉ loại kiểu chữ này để học về castellano (ngôi ngữ Tây Ban Nha castillian) bởi vì Tây Ban Nha không cung cấp hệ thống giáo dục cộng đồng rộng rãi. Vì vậy, chỉ những người giàu có mới được tiếp cận giáo dục và thế hệ trước người biết loại ngôn ngữ này mới có thể nói được. Cả nước không phải ai cũng có thể nói tiếng Tây Ban Nha vì vậy rất dễ dàng để ngôn ngữ khác thay thế nó. 

Mỹ phát triển hệ thống giáo dục cộng đồng ở Philippines . Sử dụng giáo trình dạy học và các môn học để dạy cho người Philippines bằng tiếng Anh. Khi giáo dục đã đến gần hơn với mọi người , kể cả những người nghèo khổ thì học tiếng Anh tại Philippines và sử dụng trên tất cả các lĩnh vực rộng rãi trong toàn dân , trở thành ngôn ngữ chính thức.
du học philippines
Du học Philippines
Mỹ gây ngạc nhiên về tốc độ tuyên truyền. Trong cuộc chiến tranh giữa Philippines và Mỹ, 1/ 6 dân số Philippines đã bị giết chết. trẻ em từ 10 tuổi trở lên bị tàn sát hàng loạt. Người dân thì sống ở trại tập tung và bị tra tấn khổ sở. Tuy nhiên, người philippines không ghét Mỹ bởi vì khả năng tuyên truyền tuyệt vời. Sử dụng tài liệu tuyên truyền đen, họ đã tạo ra dược những bức tranh về sự bạo ngược của Tây Ban Nha. Ngược lại người Tây Ban Nha được xem là thuộc địa kiểu mẫu tốt hơn so với Hà Lan, Bồ Đào Nha và Anh Quốc ( họ không tham gia vào việc buôn bán nô lệ và  xem người dân thuộc địa là công dân của mình - người Philippines là công dân Tây Ban Nha dưới sự chiếm đóng của Tây Ban Nha trong khi với thực dân khác, người bản địa được coi là thấp hơn ). Người Mỹ cũng có thể sử dụng chiến dịch hệ thống để nói cho tất cả mọi người biết rằng cuộc sống của họ vất vả và khó khăn rất nhiều dưới thời là thuộc địa của Tây Ban Nha so với bây giờ. Bên cạnh đó, người Mỹ cũng nhìn những người bạn và cho họ công việc xem như một đặc ân cho người Philippines. Đây có thể xem là một hành động của “đạo cơ đốc và tây hóa” của người bản xứ ( đây là hành động phi lý vì người Philipines bản chất là đạo Catholics) 

Người Philippines rất giỏi trong việc sử dụng ngôn ngữ nước ngoài để giao tiếp. Trước khi thục địa Tây Ban Nha, rất nhiều phần cả Philippines được phân chia thành những khu vực tự trị dưới thời vua Sri Vijayan và Majapahit ở phía đông nam châu á. Giống như một nơi giao thương tự do, người Philipines rất nhanh nhạy trong việc bị ảnh hưởng của văn hóa nước ngoài, bao gồm ngoại ngữ. Bây giờ, người Philippines nói  Taglish (một ngôn ngữ sử dụng đan xen giữa Tagalog và tiếng Anh), nhưng trong thời cổ đại, Tagalos cổ (người ở khu vực Manila) đã nói loại ngôn ngữ cổ này. Tài liệu cỗ nhất ở Philippines - the Laguna Copperplate được viết vào năm 900 trước công nguyên. Nó được viết bởi Kawi alphabet ( được sử dụng ở Borneo cổ đại) trong 3 ngôn ngữ cổ  Tagalog, old Javanese và Malay c. Thậm chí trước khi Tây Ban Nha xâm lược, người Philippines đã có nền văn hóa sử dụng ngôn ngữ nước ngoài trong giao tiếp nói và viết. Có lẽ đây là lý do để người philippines để dàng tiếp thu và học tiếng Anh.


Một tháng du học tại Philippines ,nơi có các hòn đảo tuyệt đẹp và môi trường sống hiện đại mang phong cách Tây phương sẽ làm cho bạn không thể nào quên khi kết hợp học tiếng Anh tại đây vào các ngày trong tuần và du lịch vào cuối tuần.Nếu bạn muốn nâng cao điểm số IELTS song song với việc tận hưởng một kỳ nghỉ hè ở nước ngoài, hãy du học hè Philippines.
Để lại thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng anh và nhận học bổng du học philippines giá trị lên đến 1500 USD, số lượng có hạn :


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 
Công ty tư vấn du học Philippines uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét