Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Tìm hiểu nền giáo dục ở Philippines



Tiêu chuẩn giáo dục ảnh hưởng của chương trình từ nước Mỹ nên hệ thống giáo dục ở Philipines được xem là hệ thống giáo dục cao. Hệ thống giáo dục truyền thống được mở rộng  nếu được so sánh với các nước ở Châu Á. Tuy nhiên, ở các cấp bậc tiểu học và trung học cơ sở, tỉ lệ đăng ký có phần giảm đáng kể trong những năm gần đây.
Du học philippines
Từ năm 1970, Philipines đã bắt đầu đăng ký việc đăng ký ghi danh từ cấp bậc tiểu học. Sự thành công sớm của hệ thống giáo dục cơ bản, tuy nhiên, được che đậy bởi sự hủy hoại lâu dài về chất lượng bởi quá trình thuộc địa từ các quốc gia khác. ở thủ đô Manila, 100% học sinh hoàn tất bậc tiểu học, trong khi đó ở Mindanao và phía tây Visayas tỉ lệ này ít hơn 30%.
Theo số liệu của quốc gia, Philipines là quốc gia duy nhất ở phía Đông Nam Châu Á có tỷ lệ mù chữ giảm rõ rệt giữa năm 1990 và 2004, từ 97,3 % đến 95,1% ( theo tổng hợp của Mỹ, báo cáo những mục đích của thiên niên kỉ 2006). Trong khi đó, giữa năm 1992 và 2009, tỉ lệ đăng ký các bậc học tiểu học ở Philipines giảm đáng kể từ 96% xún còn 88%. Tỷ lệ này gia tăng trở lại vào năm 1992, ghi nhận 95% vào năm 2013. Bên cạnh đó, tỉ lệ hoàn thành các bậc học tại Philipine năm 2013 là 74%, giảm đáng kể với bậc học tiểu học và trụng học cơ sở tại Philipines. 

Cải cách về những ngành học chính ở Philipines

Để giúp giải quyết các vấn về, quốc gia này đã bắt đầu thi hành lại cấu trúc về ngành học chính và chương trình giảng dạy với các điều luật về các lớp mầm non năm 2012 và lớp giáo dục nâng cao 2013. Bên cạnh đó, sự mở rộng hệ thống giáo dục từ 10 năm đến 13 năm ở trường bởi 12 cấp học (K-12) cũng như thêm vào một năm học dự bị ở trường mầm non và 2 năm ở bậc học cao hơn ( Trước 2011, nhà trẻ là sự lựa chọn và chỉ có 6 năm học bắt buộc).
Thời kỳ chuyển tiếp sẽ hoàn thành vào 2017-2018 khi tốt nghiệp năm đầu từ trường mầm non và bậc phổ thông dự bị năm. Tốt nghiệp 4 năm nâng cao sẽ là những quốc gia đầu tiên dưới 2 năm chương trình học ở trường phổ thông cơ sở cấp bậc cao hơn.
Hệ thống mới 12 năm học sẽ được giới thiệu và mang đến những tác động tích cực về nâng cao chất lượng giáo dục và tạo bước tiến vững chắc trong việc đào tạo, trồng người tại quốc gia này.
Học tiếng Anh tại philippines

Hệ thống giáo dục Philipines

Hệ thống giáo dục ở Philipines bao gồm hệ thống chính thống và không chính thống. Số năm học chính thống tại trường được xem như ngắn nhất trên thế giới. Cấu trúc nấc thang của giáo dục bao gồm 6 + 4+ 4 ( đó là 6 năm ở bậc tiểu học, 4 năm ở bậc trung học cơ sở và 4 năm bậc học đại học để có bằng cử nhân)
Sự cải cách mới được thi hành bao gồm có 12 năm học với cấu trúc là 6 + 4 + 4. Một năm ở trường mầm non cũng được thêm vào, những đứa trẻ bắt đầu với nền giáo dục chính thống khi ở tuổi thứ 5 và bắt đầu thay đổi từ những năm học 2011-2012. Hai năm học được thêm vào hệ thống giáo dục cơ bản để trang bị và định hướng cho học sinh, sinh viên có được sự chuẩn bị tốt hợn trước môi trường công việc. Hệ thống giáo dục mới này mong đợi sẽ có khoảng thời gian đủ để chuẩn bị, giảm áp lực đáng kể cho việc định hướng sao vào các chương trình học và các tổ chức giáo dục cao hơn.

Học tiếng Anh tại Philippines
Tiếng anh là ngôn ngữ chính được giảng dạy ở các trường Philipines từ năm 1935 đến 1987. Theo hiến pháp mới năm 1987, cả 2 ngôn ngữ chính là tiếng Philipines (Tagalog) và tiếng Anh trong giao tiếp và trong hệ thống giáo dục. Tiếng anh được sử dụng rộng rãi trong nhà trường ngay từ cấp bậc nhỏ nhất, chú trọng vào giao tiếp lưu loát. Từ lớp 4 đến lớp 6, tiếng Anh và tiếng Philipines được giảng dạy và sử dụng song song. Từ lớp 6 trở đi,chỉ có những ngôn ngữ được sử dụng trong các hệ thống giáo dục.
Do đó, người Philipines nói tiếng anh rất tốt và lưu loát, vậy nên chọn học tiếng Anh tại Philippines nâng cao tiếng Anh giao tiếp . Ngoài ra , còn có các chương trình đào tạo học cấp 3 tại Philippines đã và đang thu hút nhiều bậc phụ huynh muốn cho con em mình tiếp xúc sớm với môi trường giáo dục quốc tế .
Học GAC tại Philippines để đi học các nước Úc, Mỹ…cũng là con đường ngắn nhất nhằm trau dồi kiến thức cũng như vốn tiếng Anh vững chắc hơn , trang bị hành trang du học tốt hơn của các bạn sinh viên hiện nay.
Trung tâm tư vấn du học Goldenway tự hào với 10 năm kinh nghiệm , đã làm hài lòng và chiếm được trọn vẹn niềm tin của hàng ngàn du học sinh cũng như phụ huynh đã gửi niềm tin đến Goldenway .

Vui lòng để lại thông tin bên dưới mẫu để đăng ký du học Philippines giá rẻ 2016 và nhận học bổng du học Philippines miễn phí 1 tháng học phí .Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.



Công ty tư vấn du học Golden Way Global Education

Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét