Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Khám phá lễ hội Sinulog tại Philippines

Đất nước Philippines là nơi lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để dừng chân du lịch và nghỉ dưỡng . Trong số các lễ hội văn hóa đó thì lễ hội Sinulog được xem là lễ hội mang đậm văn hóa đặc sắc và nhộn nhịp nhất ở Cebu . Lễ hội này thu hút mọi người từ khắp các nơi đến với Cebu để được hòa mình vào không khí sôi nổi tại đây .

Sinulog theo tiếng Philippines có tên là dòng chảy , đây là lễ hội nhảy múa mang nét văn hóa rất đặc sắc và nổi tiếng tại Philippines thường được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 1 hàng năm . Lễ hội tôn giáo nhằm kỷ niệm những mốc lịch sử quan trọng trong tôn giáo của người Philippines.

Các con phố tại Cebu và những vịnh đảo xung quanh đều tổ chức lễ hội để đón mừng một bầu không khí vui tươi và nhộn nhịp , các du khách đến đây lần đầu tiên đều không khỏi choáng ngợp bởi khung cảnh rực rỡ của các trang phục độc đáo truyền thống và nhảy múa trong những giai điệu đặc biệt chỉ có tại quốc gia này , vừa nhảy họ vừa di chuyển như những dòng nước đang cuồn cuộn chảy trên các con sông .

Lễ hội phát triển và tồn tại một cách bền vững như một nghi thức vinh danh chúa , nó như một sợi dây liên kết giữa 2 tôn giáo là truyền thống và thiên chúa giáo . Tại các nhà thờ , các em bé sẽ mặc trang phục truyền thống moro – moro và nhảy múa trình diễn các tiết mục hoạt cảnh sống động nhằm tôn vinh thánh Santo Nino . Những năm 80 thì Bộ Thể thao và Phát triển thanh niên Cebu tổ chức thêm các cuộc diễu hành rước kiệu dành cho các bạn học sinh , sinh viên trong thành phố để thêm phần náo nhiệt cho lễ hội .


Trong ngày này các bạn sẽ được thấy những bộ trang phục vô cùng ấn tượng của người dân Philippines và những hoạt động âm nhạc của mọi người khiến cho không ai có thể cưỡng lại sức hút và không trở thành một phần của hoạt động này .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét