Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Vì sao tiếng Anh của người Philippines giỏi

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết được đến 30% số trẻ em  chưa từng đến lớp nhưng đã nói tiếng Anh vô cùng tốt , một điểm đáng lưu ý nữa đó chính là Philippines là quốc gia giỏi tiếng Anh thứ 3 Châu Á , hơn hẳn cả Việt Nam , Nhật Bản , Hàn Quốc .
Người ta sẽ ngạc nhiên khi gặp nhiều người Philippines giỏi tiếng Anh cho dù họ chưa bao giờ đặt chân đến các quốc gia khác . Theo một bảng xếp hạng trình độ tiếng Anh của viện khảo thí giáo dục Mỹ thì Philippines đứng thứ 35 trên 163 quốc gia học tiếng Anh , so với Việt Nam 76/163 hay Thái Lan 75 , Trung Quốc 105 , Nhật Bản 135 .

Sự khác biệt giữa trình độ tiếng Anh không phải do chương trình đào tạo điển hình như Nhật Bản đã phổ cập tiếng Anh từ rất sớm nhưng trình độ tiếng Anh của họ vẫn ỡ hàng thấp trong khu vực .
Có một số lý do lý giải vì sao tiếng Anh tại Philippines lại trở nên phát triển như sau :
Sau thời điểm được Mỹ trả lại nền độc lập sau thời gian bị đô hộ 1898 – 1946 , Mỹ đã phát triển và duy trì nguốn lực tiếng Anh và người Philippines đã làm rất tốt phần còn lại đó là phát huy ngôn ngữ này sau khi Mỹ rời đi .
Tiếng Anh tại Philippines được xem như một phương tiện để giao tiếp và sử dụng hàng ngày chứ không phải là một môn học giống như Hàn Quốc , Nhật Bản , Trung Quốc… hay Việt Nam .

Việc biết tiếng Anh tại Philippines được người dân xem là điều hiển nhiên và cần thiết phải học để sử dụng hàng ngày chứ không phải một thứ ngôn ngữ được khuyến khích học tập.
Nếu đi trên đường phố của Philippines đầy ắp những biển báo bằng tiếng Anh , điều đó có nghĩa bạn có thể học tiếng Anh bất cứ mọi nơi và biết tiếng Anh mới có thể đọc biển báo và đi đúng hướng .
Người dân nơi đây nghe cả 2 thứ tiếng trên tin tức đó là tiếng Anh và tiếng bản địa , với việc tiềm năng tiếng Anh lớn đến như vậy nên Philippines đã mở thêm nhiều trường tiếng Anh để thu hút du học sinh từ khắp mọi nơi đến đây học tập tiếng Anh với chi phí thấp .
Theo những điều trên thì ta có thể thấy các quốc gia trong khu vực còn phải học hỏi Philippines nhiều hơn trong việc học tiến Anh sao cho hiệu quả .Các khóa học tiếng Anh hiện vẫn đang thu hút rất nhiều du học  sinh các quốc gia , trong đó có Việt Nam. Các bạn quan tâm đến du học tiếng Anh tại Philippines có thể liên hệ với tư vấn du học GoldenWay để được hỗ trợ.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)
Email : info@goldenway.edu.vn        
Website :  www.goldenway.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét